คนท่องเที่ยว งง !  ดีใจไม่ทันข้ามเดือน ภูเก็ตเจ้าภาพ “TTM 2020” สุดท้ายคาดวืด จะย้ายที่จัด

โพสเมื่อ : Saturday, November 16th, 2019 : 8.17 am

คนท่องเที่ยวภูเก็ตสุด งง ! ดีใจไม่ทันข้ามเดือน หลังทราบภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพ งาน “TTM 2020” THAILAND TRAVEL MART PLUS  แต่ล่าสุดคาดจะย้ายสถานที่ไปจัดที่อื่น จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องต้องตอบคำถามให้ได้เพราะอะไร ทั้งๆที่ภูเก็ตมีความพร้อม

จากกรณีจะมีการจัดงาน THAILAND TRAVEL MART PLUS “TTM 2020” และมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกสถานที่ในการจัดงานไปเมื่อประมาณเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในการประชุมครั้งนั้นมีกระแสข่าวว่าที่ประชุมมีการคัดเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่ในการจัดงาน แต่หลังจากนั้นก็มีการเปลี่ยนสถานที่ในการจัดงานซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าไปจัดที่ไหน อย่างไรก็ตามหลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าวออกมา ทำให้คนท่องเที่ยวภูเก็ตรู้สึกผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

โดยขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการ และ คนในวงการท่องเที่ยวหลายคน ที่ออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงจุดยืนและเรียกร้องให้มาจัดงาน THAILAND TRAVEL MART PLUS “TTM 2020” ที่ภูเก็ต เพราะหลังจากเอเย่นในต่างประเทศทราบว่าจะมีการจัดงานนี้ที่ภูเก็ตต่างก็แจ้งความประสงค์ที่จะเข้ามาร่วมงานแล้วจำนวนมาก เพราะมองว่างานนี้เป็นงานระดับประเทศและ เรียกร้องให้มีการจัดงานนี้ขึ้นที่ภูเก็ตเพราะเชื่อมั่นว่างานนี้จะดึงคนเข้าประเทศได้มากอย่างแน่นอน เพราะเจ้าบ้าน ภาคเอกชน มีความพร้อม สถานที่มีความพร้อม สนามบินมีความพร้อม และสามารถตอบคำถามของ ททท. ได้ทุกคำถามที่ต้องการ

ขณะที่นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า ในการประชุมคัดเลือกสถานที่จัดงงาน THAILAND TRAVEL MART PLUS “TTM 2020” เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมาที่ประชุมได้มีมติคัดเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงานและมีมีการประกาศผ่านทางเวปไซต์ว่าภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดงาน แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันทางเวปไซต์ก็ได้เปลี่ยนสถานที่ ซึ่งทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภูเก็ตก็รู้สึกงงกับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็พยายามที่จะประสานงานไปที่ ททท. ว่ามีประเด็นอะไรหรือเปล่าเพราะตอนแรกจะมาที่ภูเก็ตแล้วแต่ทำไมไม่มา ก็ได้รับคำตอบว่าเรื่องนี้ยังอยู่ในขบวนการพิจารณา

แต่ก็มีกระแสข่าวมาเป็นระยะๆ ว่าภูเก็ตอาจจะไม่ได้รับโอกาสนี้ด้วยเหตุผลบางอย่าง คนภูเก็ตจึงอยากขอเหตุผลที่ชัดเจน  เพราะตอนแรกคนภูเก็ตมั่นใจว่าเราได้เป็นเจ้าภาพแล้ว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับคนภูเก็ตเป็นอย่าง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้คนภูเก็ตรู้สึกน้อยใจ เพราะงานนี้ถือเป็นงานใหญ่ และ ที่ผ่านมามีการไปจัดที่กรุงเทพ เชียงใหม่และพัทยา ซึ่งเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวไปแล้ว แต่พอถึงรอบของจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักกลับจะย้ายไปจัดที่จังหวัดอื่น ทั้งๆที่ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีศักยภาพ และมีความพร้อม

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวได้มีการผลักดันเรื่องนี้มานานกว่า 6 เดือนแล้ว ตอบคำถามได้ทุกคำถามของ ททท. ไม่มีข้อไหนที่ตอบไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เฉพาะภูเก็ตแล้วแต่คิดว่าเป็นเรื่องของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งประเทศ จึงอยากเรียกร้องให้งานนี้เกิดขึ้นที่ภูเก็ต ถึงเวลาถ้าไม่มาที่ภูเก็ต ททท.จะต้องตอบคำถามคนทั้งประเทศ คนภูเก็ตว่าทำไมภูเก็ตถึงไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน THAILAND TRAVEL MART PLUS “TTM 2020”