คนกมลาเดือนร้อน ต่างด้าวแย่งขายของชายหาดกมลา ร้อง ตร.ช่วยจับ

โพสเมื่อ : Wednesday, December 6th, 2017 : 11.37 pm

 

ผู้ประกอบการขายของริมหาดกมลา จ.ภูเก็ต สุดทน ถูกคนต่างด้าวทั้งพม่า บังคลาเทศ เวียดนาม เข้ามาขายของตามชายหาด ถูกแย่งอาชีพ ทำรายได้ลดฮวบ เข้าร้องเรียน ผกก.สภ.กมลาให้จับกุมอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (6 ธ.ค.) ที่ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีผู้ประกอบการเดินขายของริมชายหาดกมลา นำโดยนายสำราญ โคตรสาร รองประธานหิ้วกระติกและสินค้าวิสาหกิจชุมชน ต.กมลา พร้อมด้วย ผู้ประกอบการขายสินค้าริมชายหาดกมลา จำนวน 30 คน เข้าพบ พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย ผู้กำกับการ สภ.กมลา เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการจับกุมแรงงานต่างด้าวจำนวนมากมาย ที่เข้ามาขายสินค้าแย่งอาชีพคนไทย บริเวณชายหาดกมลา

นอกจากจะมาแย่งอาชีพของคนไทยแล้ว ยังรบกวนนักท่องเที่ยว โดยการคะยั้นคะยอ และขายสินค้าไม่มีคุณภาพ โดยได้เข้ามาขายเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งพวกตนได้รับความเดือดร้อน ที่เป็นคนท้องถิ่นและคนไทยแต่ถูกคนต่างด้าวมาแย่งอาชีพ ทำให้มีรายลดลง จึงมาพบกับทางผู้กำกับให้ดำเนินการจับกุมกับกลุ่มแรงงานต่างด้าวซึ่งมีทั้งชาวพม่า ชาวบังคลาเทศ และเวียดนาม

พ.ต.อ. สุขเกษม นครวิสัย ผกกงสภ.กมลา ได้มาพบกับผู้ประกอบการดังกล่าวด้วยตนเองพร้อมได้กล่าว่า ตนพร้อมที่จะดำเนินการจับกุมตลอดเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จับกุมมาโดยตลอด แต่บุคคลต่างด้าวไหวตัวทัน เหมือนรู้ทุกครั้ง จึงจับกุมไม่ได้ จึงต้องขอความร่วมกับผู้ประกอบการช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งมาทางเจ้าหน้าที่หากพบเห็น ซึ่งมอบหมายให้ทาง พ.ต.ท ประมวล จ่ายกระโทก รองผู้กำกับ สภ.กมลาเป็นผู้รับผิดชอบดูแลเรื่องนี้ โดยจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกเมื่อ ไม่เห็นแก่ผลประโยชน์กับผู้หนึ่งผู้ใด