ขยะทะเลถูกคลื่นซัดเกยหาดป่าตอง วันเดียวเก็บกว่า 3 พันกิโล จัดเจ้าหน้าที่เก็บตลอดเวลา พบจ่อขึ้นอีก

โพสเมื่อ : Monday, September 23rd, 2019 : 2.49 pm

ขยะทะเลถูกคลื่นซัดติดชายหาดป่าตอง วันเดียว กว่า 3 พันกิโล เจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้ประกอบการช่วยหาดเร่งเก็บเพื่อคืนชายหาดให้นักท่องเที่ยว จัดเจ้าหน้าที่ดูแลเก็บกวาด หลังพบขยะรอจ่อขึ้นอีกเพียบ

วันนี้ ( 23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองป่าตอง ภายใต้การสั่งการ ของนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยผู้ประกอบการบริเวณชายหาด ช่วยกันเก็บขยะทะเลซึ่งถูกคลื่นซัดขึ้นมาติดอยู่บริเวณชายหาดป่าตอง ช่วงก่อนถึงป้อมบางลา จ.ภูเก็ต จำนวนมากออกจากชายหาดเพื่อคืนความสวยงามให้กับชายหาดป่าตอง

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเศษขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อยลักษณะสีดำ และเศษพลาสติก กระจายเป็นบริเวณกว้าง แต่พบถูกคลื่นซัดมากองอยู่บริเวณชายหาดเพียงแค่จุดเดียว โดยเจ้าหน้าที่เริ่มเก็บกันตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นมา ส่วนบริเวณจุดอื่นๆไม่พบว่ามีขยะถูกซัดมากองเป็นจำนวนมากแต่อย่างใด และบางส่วนทางเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการได้จัดเก็บเรียบร้อยแล้ว ยกเว้นบริเวณก่อนถึงป้อมบางลาที่จากการตรวจสอบพบว่าในทะเลยังมีขยะอยู่อีกจำนวนมากและถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายหาดตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดเก็บอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าขยะดังกล่าวถูกซัดขึ้นมากองอยู่บริเวณชายหาดทุกวันในช่วง 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดเก็บทุกวัน แต่วันนี้ ( 23 ก.ย.) พบว่ามีปริมาณมากกว่าทุกวัน เฉพาะในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่เก็บขยะในจุดดังกล่าวออกมาแล้วไมต่ำกว่า 3,000 กิโลกรัม และยังมีขยะที่รอถูกคลื่นซัดขึ้นมาอีกจำนวนมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการร้องช่วยกันจัดเก็บตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ขยะกองอยู่บนชายหาด ซึ่งจะทำให้ชายหาดขาดความสวยงาม และ นักท่องเที่ยวไม่สามารถนอนพักผ่อนตากอากาศได้ จึงต้องช่วยกันจัดเก็บให้เรียบร้อยเพื่อนคืนชายหาดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป