กู้ร่างคนงานติดในซากนั่งร้านถล่มได้แล้ว 1 คน อีกคนยังเร่งระดมค้นหา

โพสเมื่อ : Monday, August 12th, 2019 : 8.19 am

กู้ร่างคนงานที่เสียชีวิตมาได้แล้ว 1 ศพ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังอย่างเต็มที่ ยังเหลืออีก 1 รายที่ติดอยู่ในนั่งร้านถล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา

จากกรณีเกิดเหตุนั่งร้านถล่มพังทับคนงาน ขณะทำการเทพื้นชั้นที่ 2 ของอาคารต้อนรับโครงการคอนโดมีเนียมชื่อ  VIP GALAXY  ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นมีคนงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน เสียชีวิต 1 คน และติดอยู่ในซากเศษวัสดุก่อสร้าง 2 คน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ ( 11 ส.ค.) อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ป้องกัน,กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ นำโดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

พร้อมทั้งประสานหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าสนับสนุนช่วยเหลือ เช่น  ปภ.ภูเก็ต,มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต,ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต, หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลฉลอง,เทศบาลตำบลวิชิต,เทศบาลเมืองป่าตอง เป็นต้น โดยมีนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต,  ปลัดจังหวัดภูเก็ต, นายอำเภอเมืองภูเก็ต และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมตรวจสอบ วางแผนการทำงาน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อประมาณ 02.30 น.ของวันนี้ ( 12 ส.ค. )  เจ้าหน้าที่ฯ สามารถนำร่างของแรงงานเมียนมา ซึ่งติดอยู่ในซากเศษวัสดุและเจ้าหน้าที่ค้นพบเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11สิงหาคมที่ผ่านมาได้แล้ว หลังจากใช้รถแบคโฮ กวาดดินและวัสดุก่อสร้างที่มีจำนวนมาก และกีดขวางการทำงาน รวมทั้งเจาะแผ่นปูนที่แข็งตัวและมีความหนา รวมทั้งตัดเหล็กเส้นที่กีดขวางการทำงาน เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน

จากการตรวจสอบพบสภาพศพนอนคว่ำหน้า มีแท่งปูนทับร่างอยู่ เห็นเฉพาะส่วนแขน ทราบชื่อคือ นาย MIN NAINJ อายุ 36 ปี หลังจากนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ขณะที่การค้นหาแรงงานต่างด้าวที่เหลือ ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อแล้ว คือ นายเต็งโทน โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ( 12 ส.ค.) แต่การค้นหายังไม่พบแต่อย่างใด ประกอบกับการค้นหามีอุปสรรคมากขึ้นทั้งในส่วนของปูนที่แข็งตัว และในส่วนของเหล็กต่างๆที่กีดขวางในการค้นหา