กินผักแบบ New Normal สั่งข้าวอ๊ามจุ้ยตุ่ย ผ่าน Grab

โพสเมื่อ : Monday, October 12th, 2020 : 8.27 pm

ไอเดียกระฉูด ! ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย จับมือ Grab ฝ่าวิกฤตโควิด กินผักแบบ New Normal สั่งข้าวอ๊ามผ่านแอป ได้แล้ว ลดความแออัดอำนวยความสะดวกให้ผู้มีจิตศรัทธา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดงานประเพณีและงานเทศกาลต่างๆ ซึ่งทาง ศบค.กำหนดให้มีการจัดงานแบบ New Normal เพื่อป้องกันไม่ให้มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักประจำจังหวัดภูเก็ตที่จะต้องปฏิบัติตามที่ ศบค.กำหนด ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกแด่ผู้ใจบุญทุกท่าน ที่จะร่วมทำบุญสนับสนุนการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักของอ๊ามจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง และ เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของทาง ศบค. เพื่อลดความแออัด โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการจะทำบุญและทานข้าวจากอ๊าม แต่ไม่สะดวกที่จะเดินทางมารับได้ ภายใต้โครงการ “อิ่มบุญ ปลอดภัย ไปกับ Grab”

โดยขณะนี้การดำเนินการกำลังอยู่ในการขั้นตอนของการทำ แอปพลิเคชั่น โดยผู้มีจิตศรัทธา สามารถที่จะเข้าไปโหลดแอป เพื่อบริจาคเงินทำบุญ ผ่านแอปพลิเคชั่น Grab หลังจากทำบุญแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ขับGrab จะเดินทางมารับใบเสร็จ แล้วนำส่งถึงมือของท่าน ตามตำแหน่งพิกัดที่ท่านระบุ โดยสามารถเลือกทำรายการ ที่ปุ่ม โป้ย (เสี่ยงทาย)หรือไม่โป้ย(ไม่เสี่ยงทาย) ในช่องที่กำหนดไว้

หากเลือกทำรายการ โป้ย (เสี่ยงทาย) ท่านจะต้องกรอก ชื่อและนามสกุล พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ เพื่อจะให้เจ้าที่หน้าติดต่อกลับ หลังจากได้คัดเลือกจากการเสี่ยงทายได้ สำหรับการเสี่ยงทาย คือการนำรายชื่อผู้ที่บริจาคเงินทำบุญ ไปเสี่ยงทายเพื่อคัดเลือกเป็น “เถ้าเก้หล่อจู้ “ในปีถัดไป

นอกจากนั้นผู้มีจิตศรัทธายังสามารถ การทำบุญพร้อมรับอาหารชุด “อิ่มบุญ ปลอดภัย ไปกับ Grab” ได้ด้วย โดยคนที่ต้องการใช้บริการ สามารถสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Grab หลังเจ้าหน้าที่รับคำสั่งก็จะเดินทางมารับใบเสร็จ พร้อมอาหารจำนวน 1 ชุด โดยมี ข้าวสวย และ กับข้าว 3 อย่าง แล้วนำส่งถึงมือตามตำแหน่งพิกัดที่ระบุ โดย อาหารแต่ละวัน จะบรรจุกล่องอย่างดี และ อาหารที่บรรจุในกล่อง จะเหมือนกัน กับที่ทางอ๊ามจุ้ยตุ่ย ตักแจกปิ่นโต ปกติทั่วไป อาหารทุกมื้อจะมีส่วนผสมของ ลั๊กฉ่าย (ผักเจ 6 อย่าง) ที่ผ่านการเข้าพิธี ที่นำไปไหว้บูชา องค์กิ้วอ๋องไต่เต่มาแล้ว ตามธรรมเนียมโบราณปฎิบัติ จึงเป็นที่มาว่า “กิ้วอ๋องฉ่าย”

สำหรับ การทำบุญพร้อมรับอาหารชุด “อิ่มบุญ ปลอดภัย ไปกับGrab” นั้น สามารถร่วมทำบุญ 100 บาท รับอาหารจำนวน 1 ชุด และ สามารถเพิ่มจำนวนได้ตามที่ต้องการในรายการได้เลย โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 25 ต.ค. โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00น.-24.00 น.

สำหรับโครงการนี้ Grab บริการจัดส่งฟรี ในรัศมี 10 กิโลเมตร หากเกินระยะทางที่กำหนด จะมีการจัดเก็บค่าบริการจัดส่ง ตามความเป็นจริง และGrab ไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งใดๆทั้งสิ้น เงินทำบุญทุกบาททุกสตางค์เข้าบัญชีอ๊ามฯ 100 %