กลุ่มจังหวัดล้านนาตะวันออก ยกทัพขบวนสินค้า FASHION LIFESTYLE เปิดตลาดที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, July 27th, 2019 : 11.57 am

กลุ่มจังหวัดล้านนาตะวันออก ยกทัพขบวนสินค้า FASHION LIFESTYLE สู่แดนใต้ เปิดตลาดที่ภูเก็ต สื่อถึงคนไทย –ต่างชาติ พัฒนาศักยภาพผู้ผลิตให้เกิดทักษะตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ระหว่างวันที่ 26 – 30 ก.ค.นี้ 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต กลุ่มจังหวัดล้านนาตะวันออก  ประกอบด้วย เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน  จัดให้มีงานแสดงสินค้าแฟชั่นล้านนาตะวันออก  EASTERN LANNA FASHION LIFESTYLE ขึ้น ตามโครงการบูรณาการการค้าการลงทุน กิจกรรมหลักพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นล้านนาสู่ต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิด และมีผู้เข้าร่วมงานจากหลายภาคส่วน เช่น นายสำเริง สวัสดีนฤนาท อุตสาหกรรมจังหวัดน่าน รมทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งจากกลุ่มจังหวัดล้านนา และจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

 

ภายในงานจัดให้มีกิจกรรม ประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายเครื่องประดับและผ้าทอดีไซน์อันทันสมัย จำนวน 40 บูท จากจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน ระหว่างวันที่ 26 -30 ก.ค.นี้ มีการจัดนิทรรศการและการสาธิตการผลิตเครื่องประดับและผ้าทอล้านนาตะวันออก พร้อมการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง คุณปอ อรรณนพ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562

 

และการแสดงศิลปวัฒนธรรมโดยศิลปินล้านนาทุกวัน นอกจากนี้ ยังจะมีการเดินแบบแฟชั่นโชว์เครื่องประดับและผ้าทอในพิธีเปิดงานวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 นำโดย “กรีน อัษฎาพร” นางเอกละครช่อง 7 และ เหล่านางแบบนายแบบ มืออาชีพ จำนวน 20 คน เข้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้

นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า กลุ่มล้านนาตะวันออกมีศักยภาพในอุตสาหกรรมแฟชั่น สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องประดับ ได้แก่ เครื่องประดับเงินหรือเครื่องประดับจากวัสดุธรรมชาติ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากผ้าและผ้าทอที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด เช่น ผ้าทอลายน้ำไหล ผ้าม่อฮ่อม ผ้าทอสิ้นตีนจก ผ้าปักชาวเขา

 

โดยได้มีการสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ผลิตเกิดการรวมตัวกันในรูปแบบคลัสเตอร์ภายใต้กลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมแฟชั่นล้านนาตะวันออก ซึ่งมีการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตให้เกิดทักษะการผลิต ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความหลากหลาย และเชื่อมโยงตลาดในประเทศและอาเซียน 

โดยการที่กลุ่มจังหวัดล้านนาตะวันออก ได้นำสินค้าแฟชั่นเครื่องประดับและผ้าทอซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของกลุ่มจังหวัดมาจัดแสดงและจำหน่าย ณ จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ชาวจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง

รวมถึงนักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แฟชั่นเครื่องประดับและผ้าทอที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน โดยไม่ต้องเดินทางไปยังแหล่งผลิต ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง

 

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แฟชั่นเครื่องประดับและผ้าทอล้านนาตะวันออก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีดีไซน์ทันสมัย สนับสนุนผู้ประกอบการในการสร้างงานสร้างรายได้ ซึ่งสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานจากผู้ประกอบการโดยตรง และจะได้สินค้าคุณภาพดีในราคาที่ถูกใจ ภายในการจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นล้านนาตะวันออก