กระบี่เปิดศูนย์ปฎิบัตืการป้องกันและลดอุบัติเหตุ

โพสเมื่อ : Tuesday, April 12th, 2016 : 12.01 am

จังหวัดกระบี่ เปิดศุนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมนำช่างจากจากสถาบันอาชีวะศึกษา ให้บริการตรวจ เช็ค ซ่อมรถให้ ปชชและ นทท.ฟรี ระหว่างเดินทาง

9ce27a74-a2a8-4a43-9f53-10f9388b47a8
เวลา 11.00 น.วันที่ 11 เมษายน 59 นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นที่บริเวณป้อมยามตำรวจทางหลวงกระบี่ เพื่อขับเคลื่อนการสร้างความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร”พร้อมปล่อยขบวนรถรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

นายสมควร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กำหนดให้การแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้ลดน้อยที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงที่มีสถิติอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่า ปกติ จากการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.นี้ ซึ่งทางจังหวัดจะเน้นการป้องกันอุบัติเหตุ ทั้งในถนนหลักและถนนรอง และมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

 

นายสมควร กล่าวอีกว่า  นอกจากนี้เน้นย้ำให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณจุดพักรถเพิ่มความเข้มข้นในการ ดำเนินการตาม 5 มาตรการหลัก โดยให้แต่ละหน่วยงานบูรณาการทุกภาคส่วนลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ พร้อมจัดตั้งจุดตรวจร่วมบูรณาการ จำนวน 10 จุด จุดตรวจหลัก จำนวน 21 จุด และจุดตรวจรอง 15 จุด ควบคู่กับการจัดการจราจรในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัย และปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

นอกจากนี้ ทางสถาบันอาชีวะศึกษาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ยังได้นำนักศึกษาช่างมาประจำตามจุดตรวจหลัก เพื่อคอยตรวจเช็ค ซ่อมรถให้ฟรี ระหว่างการเดินทางของประชาชนปละนักท่องเที่ยว สำหรับสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลของจังหวัดกระบี่ ปี 2548 ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 37 ครั้ง บาดเจ็บ 36 คน เสียชีวิต 5 คน