กรมการค้าต่างประเทศขนทัพผู้ประกอบการเยือนภูเก็ต ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเป็น “ของฝากต้องซื้อ”

โพสเมื่อ : Thursday, June 20th, 2019 : 12.14 am

กรมการค้าต่างประเทศ จัดงานมหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย “APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ล่องอันดามัน”  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล   เฟสติวัลภูเก็ต  เพื่อเพิ่มช่องทางดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับภูมิภาค  ดึงกำลังซื้อต่างชาติ พร้อมลุ้นจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรด  

วันนี้ ( 19 มิ.ย.) นายกิตติพงษ์ จันทรสกุลผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ เป็นประธานเปิด APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ล่องอันดามัน ซึ่งสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ จัดขึ้น  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ รวมทั้งผู้ประกอบการเข้าร่วม

นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา และ จังหวัดใกล้เคียง และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จที่เกิดขึ้นดังกล่าว กรมการค้าต่างประเทศจึงเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีนี้ ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไปวางจำหน่ายยังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในหัวเมืองใหญ่อย่าง ชลบุรี (พัทยา) ภูเก็ต และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ และยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้และยอดขายได้ดีไม่แพ้ปีที่แล้วอย่างแน่นอน ด้วยศักยภาพและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทย จะสามารถดึงดูดให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสได้ทดลองชิมและทดลองใช้เกิดความประทับใจจนซื้อกลับไปเป็นของฝากที่บอกต่อกันปากต่อปาก

ทำให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยกลายเป็นสินค้าต้องซื้อฝากเมื่อมาเยือนประเทศไทยในหมู่นักท่องเที่ยวในอนาคต อันจะช่วยพลิกฟื้น และเพิ่มมูลค่าให้กับพืชผลทางการเกษตรของไทยได้อย่างมหาศาล ยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ ทำน้อยแต่ได้มาก โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้าช่วย ตามนโยบาย “Thailand 4.0” ของรัฐบาล

ทั้งนี้ ภายในงาน “APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ล่องอันดามัน”
ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรม

โดยมีผู้ประกอบการกว่า 30 ร้านค้า ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารผลิตภัณฑ์ความงาม และ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ มาจัดแสดง และ จำหน่ายให้ชาวใต้ ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ  กิจกรรม ช้อป สุด Fin , ชิม สุด Fun , แชร์ สุดมันส์ พร้อม่ลุ้นรับของที่ระลึก  กิจกรรมประมูลสินค้าเกษตรนวัตกรรม  กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ

ผู้อำนวยการสถาบัน APi กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยใน 3 ภูมิภาคจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมชม

โดยการจัดงาน “APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ล่องอันดามัน” มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 25 มิถุนายน 2562 นอกจากนั้นทางสถาบัน APi ยังเดินหน้าจัดงาน “APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม”ที่ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในเดือนกรกฎาคม 2562 อีกด้วย