ตร.ภูเก็ตรวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางไอซ์กว่าครึ่งโล – ยาบ้า

โพสเมื่อ : Monday, January 16th, 2017 : 5.13 pm

ตามรวบผู้ต้องหายาเสพติด หลังสืบสวนขยายผลจากรายใหญ่ ที่สุราษฎร์ ชุดสืบสวนยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จับได้อีกหลายรายในภูเก็ต พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3,000 เม็ด ยาไอซ์หนัก ประมาณ 700 กรัม และยาอี หรือยาเลิฟ 20 เม็ด

unnamed-18

วันนี้ (16 ม.ค.) พ.ต.อ.อนิกษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่กำลังระบาดในจังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อช่วงวันที่ 15 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้จับกุมตัว นายไชยารัตน์หรือโก๋ บุญเส้ง กับพวก พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทเฮโรอีน นำหนักประมาณ 1.5 กก. และ ของกลางอื่นๆ จำนวนหนึ่ง หลังจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนขยาย นายไชยารัตน์ หรือโก๋ฯ แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ของวันที่ 12 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ได้แบ่งยาเสพติดประเภทยาไอซ์ จำนวนมากให้กับ นายพยุงกรหรือเจน อินทร์อักษร ซึ่งอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผลจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้ประสานข้อมูลมาเพื่อให้ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายพยุงกรหรือเจน ต่อไป

unnamed-22

โดยจากการสืบสวนทราบว่า นายพยุงกรหรือเจนฯ ได้เช่าห้องพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 8 อาคารเลขที่ 11/142ถ.ศักดิเดช 5 ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปเฝ้าตรวจสอบจับกุม จนกระทั่งเวลา 06.45 น. ของวันที่ 15 ม.ค.60 นายพยุงกรหรือเจนฯ ได้เดินลงมาจากห้องพักมาที่รถยนต์ซึ่งจอดไว้ ทางชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวขอตรวจสอบตัว นายพยุงกรหรือเจนฯ และภายในห้องพัก ปรากฎว่าพบ ยาไอซ์ จำนวน 8 ถุง น้ำหนักประมาณ 760 กรัม และยาบ้า 30 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายพยุงกร มาสอบสวนที่ห้องสืบสวนปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ให้การยอมรับว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

s__14557204

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก คือ น.ส.นฤมลหรือปู พลดี อายุ 35 ปี พร้อมด้วย ยาบ้า จำนวน 1,616 เม็ด และของกลางอื่นๆจำนวนหนึ่ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย  พร้อมนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวน น.ส.นฤมลหรือปูฯ รับสารภาพว่า ยาเสพติดจำนวน ดังกล่าวเป็นของ น.ส.คุณัญญาหรือ อ้อ ธนาโสมนัส โดยให้ นายกรณพัฒน์ หรือ หนุ่ม หรือแฝด ทิพย์ศักดิ์ เป็นคนนำไปส่งให้ที่ห้องพัก ดังนั้นชุดจับกุมฯจึงไปตรวจสอบที่ห้องพักของนายกรณพัฒน์ฯ และ สามารถควบคุม นายกรณพัฒน์หรือหนุ่มหรือแฝด ทิพย์ศักดิ์ อายุ 33 ปี และ น.ส.กัลยารัตน์  เกิดขาว อายุ 21 ปี ไว้

unnamed-25

และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายกรณพัฒน์ฯ เพื่อสอบสวนขยายผลปรากฎว่าได้มีนายบอยฯ ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง โทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ของนายกรณพัฒน์ฯ โดยแจ้งว่าของมาถึงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของนายกรณพัฒน์ฯ โดยละเอียด ทำให้ทราบว่า นายกรณพัฒน์ฯ ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากนายบอยฯ และนายบอย จะส่งยาเสพติดมาให้นายกรณพัฒน์ฯ ทางพัสดุไปรษณีย์มาถึง จ.ภูเก็ต

unnamed-22

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ไปรษณีย์จังหวัดภูเก็ต พบกล่องพัสดุเลขรหัสบาร์โค้ตตรงกับที่นายบอย ส่งพัสดุมาให้ นายกรณพัฒน์ฯ จริง จึงควบคุมตัว นายกรณพัฒน์ฯ และ น.ส.กัลยารัตน์ฯ ไปที่ไปรษณีย์และร่วมกับ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เปิดกล่องพัสดุดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ ผลการตรวจสอบ พบยาบ้า จำนวน 10 ถุง รวมทั้งหมด 2,020 เม็ด และ ยาอีหรือยาเลิฟ จำนวน 20 เม็ดจึงได้จับกุมตัว นายกรณพัฒน์ฯ และ น.ส.กัลยารัตน์ฯ มาดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าว ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และ ยาอีหรือยาเลิฟ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

s__14557205