ชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ จ.ภูเก็ตร่วมหนุนประเพณีถือศีลกินผัก

โพสเมื่อ : Sunday, September 25th, 2016 : 10.00 am

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ประเดิมงานแรกร่วมสนับสนุนงานประเพณีถือศีลกินผัก แจกเสื้อขาว 500 ตัว

IMG_3252

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 25 ก.ย.) นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าว เปิดตัวชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นทางการ ที่ ชั้น 2 มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ว่า ชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ตจัดตั้งขึ้น ในสังกัดสมาคมสตรีไทย ดีเด่นแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 กันยายนต์ 2559 เป็นการรวมตัวของกลุ่มสตรีที่ได้รับพระราชทานรางวัล สตรีไทยดีเด่น และ สตรีจิตอาสาในจังหวัดภูเก็ต

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน ์ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เสริมสร้างทักษะชีวิต ความมั่นใจ ความสุข ให้แก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน และเพิ่มโอกาสให้สตรีมีความก้าวหน้ามีภาวะเป็นผู้นำด้านจิตอาสา โดยกิจกรรมแรกที่ทางชมรมจัดขึ้น คือ การร่วมสนับสนุนประเพณีถือศีลกินผักด้วยการสนับสนุนเสื้อขาวสำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผักจำนวน 500 ตัว

อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดตั้งชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต นั้นเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา นางเยาวเรศ ชินวัตร นายกสมาคมไทยดีเด่นแห่งชาติ ได้เป็นประธานมอบธงสัญลักษณะชมรม ในพิธีสถาปนาชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดการอบรมโครงการ “พัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีจิตอาสา เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจบทบาทที่สร้างภาวะผู้นำและพัฒนาบุคลิกภาพขั้นพื้นฐานของสตรีจิตอาสา โดยมีสมาชิกชมรมเข้ารับการอบรมจำนวน 110 คน